• ใช้ไฟร์ฟอกซ์กันเถอะ
  • คำแนะนำ24ข้อที่บล็อกเกอร์ควรรู้

ร้อนนี้ไปเที่ยวทะเลกันไหมครับ

วันนี้ผมมาชวนบรรดาบล็อกเกอร์ และผู้ที่หลงเข้ามาอ่านบล็อกผม ไปเที่ยวเกาะล้านกัน โดยเกาะล้านอยู่ในจังหวัดชลบุรี การเดินทางไปก็สะดวกสบายมากๆใช้เวลาเดินทางจริงๆ ไม่ถึงสามชั่วโมงจากกรุงเทพก็สามารถที่จะกระโดดเล่นน้ำทะเล บนหาดทรายขาวๆได้ โดยที่สามารถไปเช้าเย็นกลับได้อีกต่างหาก

ก่อนอื่นเราก็ต้องนั่งรถจากกรุงเทพไปพัทยากันก่อนนะครับถ้าเป็นรถทัวร์เราสามารถไปขึ้นรถได้ที่ หมอชิต สายใต้ใหม่ และเอกมัยในราคาไม่แพง ทริปนี้ตั้งต้นมาจากสายใต้ใหม่ในราคา 113บาท จากนั้นให้จับรถไปยังแหลมบาลีฮาย ซึ่งจะอยู่ปลายสุดของถนนคนเดินพัทยาใต้ ถ้าจะให้ประหยดให้ลงรถที่นาเกลือ แล้วก็นั่งรถสองแถวสีน้ำเงินไปลง Walking Street แล้วก็เดินต่อเข้าไปอีกไม่ไกลครับ ค่ารถสองแถวจากนาเกลือไป Walking Streetประมาณ20บาท

นั่งรถสองแถววิ่งบนถนนสาย1 ไม่นานก็จะถึง Walking Street นะ ท่าเรือแหลมบาลีฮายจะอยู่เชิงเขาพระตำหนักเมืองพัทยาครับ หาไม่ยากเลย

เมื่อเดินไปถึงแหลมบาลีฮายก็จะเจอซุ้มขายตั๋ว ให้ซื้อตั๋วข้ามฟากไปยังเกาะล้านในราคาคนละ 20บาท เที่ยวสุดท้ายประมาณ 5โมงเย็นนะครับ ตอนผมไปนั่งไปตอนบ่ายสองก็ยังมีเวลาเล่นน้ำอยู่  บนสะพานปลามีหมาด้วย เดินไปเจอแยกก็เลี้ยวขวาจะเห็นเรือข้ามฟากจอดอยู่นะครับ ลำนึงบรรทุกคนได้ 190คน เก้าอี้แต่ละตัวจะมีชูชีพติดไว้ นับๆดูน่าจะเกินจำนวน 190นะ

เรือทัวร์จอดเรียงรายเต็มอ่าวพัทยา

นั่งเรือมาไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็ถึงเกาะล้านแล้วนะครับ อ่อ ซื้อน้ำซื้อขนมตุนเสบียงมาจากฝั่งก็ดีนะ ตอนอยู่บนเรือผมดันหิวน้ำก็เลยเจอโค้กกระป๋องละ 30บาท เข้าไป ไม่เย็นอีกต่างหาก

เรือจะเทียบที่ท่าเรือหน้าบ้าน ถ้าท่านมาถึงตอนเช้าๆ สามารถจะเช่ามอเตอร์ไซด์ขี่เล่นรอบเกาะได้ ในราคา200บาท เป็นพวกฟีโน่ คลิ๊ก รถรุ่นใหม่ๆซะเยอะ แต่ถ้าคิดว่าเช่ามอเตอร์ไซด์แล้วไม่คุ้ม จะนั่งสองแถวก็ได้ครับ จะจอดหลัง7-11บนเกาะ ค่ารถไปหาดตาแหวน20บาทต่อหัว แต่ถ้าไปหาดนวลก็คิด30บาทต่อหัว (สินค้าของกินใน7-11ที่นี่ของจะราคาแพงกว่าบนฝั่งนิดหน่อย แต่ก็ยังถูกกว่าซื้อจากร้านค้าบนเกาะอยู่ดี)

วันที่ผมไป ผมไปเล่นน้ำที่หาดตาแหวนน่ะครับ  ค่าเช่าเปลตัวละ20บาท มะพร้าวอ่อนลูกละ20บาท กระเพราหมูจานละ 50บาท(ไม่แพงนะครับ เมื่อเทียบกับราคากระเพราหมูที่ผัดขายในห้าง)

น้ำใสมาก ทรายก็ขาวละเอียด  วันก่อนหน้าผมไปเล่นที่หาดนาจอมเทียน พอมาเจอที่นี่ ก็ติดใจเลย น้ำที่นี่น่าเล่นกว่าเยอะ

มีโป๊ะ หรือทุน แยกระหว่างส่วนคนเล่นน้ำกับส่วนเล่นเจทสกี เรือกล้วยด้วยครับ เพื่อความปลอดภัย  ตอนเล่นน้ำ น้ำมันใสมากจนผมหลอนไปตอนนึง คือ ตอนตีน้ำเล่นๆอยู่ มองในน้ำเหมือนมีตัวอะไรสีดำๆไล่ตามเรา พอว่ายหนีขึ้นน้ำตื้นก็ฮาเลย ไอ้สีดำๆที่ว่านั่นมันคือ รอยเท้าของผมเองครับ

ภาพตอนจะกลับ ก็นั่งมอไซด์รับจ้างจากหาดตาแหวนไปยังท่าเรือหน้าบ้านในราคา 20บาทเอง ตอนมาวินแถวท่าเรือจะเก็บเราหัวละ 50 แหนะถ้าจะค้างที่นี่เรทค่าที่พักก็ไม่แพง ต่ำสุดห้องพัดลมคืนละ 600บาท และห้องแอร์จะมีราคาตั้งแต่ 900บาทเป็นต้นไปครับ แต่ถ้าไม่ประสงค์จะค้างก็ไปกลับในหนึ่งวันก็ได้ อย่างผมไปตอนบ่ายสอง กลับตอนห้าโมงเย็น

ที่สะพานปลา ท่าเรือหน้าบ้าน มีฝรั่งตกปลา ผมเห็นเขาได้แต่พวกปลาซิวปลาสร้อยนะ ไม่ได้ปลาใหญ่ แต่สงสัยว่าเขาคงจะตกเล่นแหละ

ขากลับถ่ายรูปเรือยอชท์ มาฝากครับ มีเศรษฐีซื้อมาจอดให้เพรียงเกาะเล่นหลายลำเหมือนกัน สรุปวันนั้นไปกลับใช้เงินประมา๊ณ 200บาท ไม่รวมค่ารถทัวร์มาจากกรุงเทพนะครับ

ขอตัวไปเล่นน้ำวันไหลเมืองพัทยาต่อนะครับ เอนทรีนี้อัพด้วยความเร่งรีบ บายนะครับ

น่ารัก

#79 By fkjpcuask. (106.0.210.188|106.0.210.188) on 2015-07-02 13:32

ไปเที่ยวกันสนุก .

#78 By DF;DS'[Y/.HKT.KIJXD' (106.0.210.188|106.0.210.188) on 2015-07-02 13:30

เดือน ตุลาเจอกานน๊า  เกาะล้าน

#77 By pla fisho (103.7.57.18|27.130.166.40) on 2012-09-12 14:02

oppppppp

#76 By คาสิโนออนไลน์ (103.7.57.18|171.99.223.107) on 2012-06-09 11:32

Sanookbet.com เราคือตัวแทนตรงจากค่ายคาสิโน และ SportBook ออนไลน์ยอดนิยมชั้นนำมากมาย
เรายึดมั่น ชื่อสัตย์กับลูกค้าทุกท่าน ทุกท่านคือลูกค้า VIP สำหรับเรา เรามีคาสิโนไว้บริการท่านมากมาย
เช่น GClub, Royal1688, Ruby888, Holiday-Palace, Genting Club, Reddragon88, Princess Crown
และน้องใหม่มาแรง GoldClub Slot ซึ่งแต่ละคาสิโนออนไลน์ได้รับความเชื่อถือด้านความซื่อตรง
มั่นคงเรื่องระบบ รูปแบบเกมส์เพลิดเพลิน ตื่นเต้น เร้าใจ ทำให้ท่านได้ลุ้นระทึกทุกเกมส์การเล่น
เสมือนได้เข้าไปนั่งเล่นจริงที่คาสิโนโดยท่านไม่ต้องเสียเวลาเดินทางให้เหน็ดเหนื่อย เล่นได้โทรมา
ขอถอนเงินสดกับเราได้ทันที เรามีทีมงาน Call Center มืออาชีพไว้คอยบริการท่านตลอด 24 ชม.
นอกจากนี้แล้วเรายังมีบริการ SportBook ออนไลน์จากหลายค่ายยอดนิยมไว้บริการท่าน เช่น SBOBET ,
IBCBET , STSBET ,WINNINGFT ซึ่งแต่ละค่ายมีกีฬามากมายให้ท่านได้เลือกเดิมพัน